เชื่อว่าหลายคนคงประสบปัญหาเหมือนๆกัน คือ รังแคบนหนังศีรษะ  และเส้นผมหลุดร่วงง่าย  ทำให้หลายต่อหลายคนเกิดวิตกกังวลเป็นอย่างมาก  วันนี้เราจะมาแก้ปัญหาเหล่านี้กันโดยใช้มะกรูด และการสระผมอย่างถูกวิธีกัน

วิธีการรักษา

     ใช้มะกรูดประมาณ  4-5 ผล  นำไปย่างไฟอ่อนๆ  แล้วผ่าครึ่งคั้นเอาแต่น้ำใส่ถ้วยไว้
จากนั้นสระผมให้สะอาดด้วยแชมพูสำหรับเด็กหรือแชมพูสูตรอ่อนๆ ที่สระได้ทุกวัน  เวลาสระอย่าใช้เล็บเกาหนังศีรษะเป็นอันขาด

     ซับผมให้หมาดด้วยผ้าขนหนู  แล้วค่อยชโลมน้ำมะกรูดให้ทั่วๆ เส้นผม  นำผลมะกรูดผ่าครึ่งที่เหลือสัก  1-2  ซีกมาถูให้ทั่วหนังศีรษาปล่อยทิ้งไว้สัก 10 นาที  จึงค่อยล้างออกให้สะอาดโดยไม่ต้องสระผมซ้ำ
      ทำเช่นนี้ทุกๆ สัปดาห์  หนังศีรษะจะสะอาด  เส้นผมก็จะแข็งแรงไม่หลุดร่วงง่าย  และไม่หงอกเร็วอีกด้วย